Những tác dụng của quả nhàu

Ngày 24 Tháng 06 Năm 2024

Quả nhàu cung cấp nhiều dưỡng chất và giúp các thuốc khác tăng thêm tính hiệu quả. Trong quả nhàu có serotonin, rất cần thiết cho hoạt động tế bào. Nếu thiếu chất này, tế bào sẽ thoái hóa dần.

quả nhàu

Nước cốt quả nhàu có thể ngăn chặn sự phát triển của quá trình ung thư

Nước cốt quả nhàu chứa chất đường (Polysaccharide - rich - subtance) và một số hoạt chất khác, có hoạt tính ngăn chặn quá trình phát triển của bệnh ung thư. Chống ung thư phổi, chống khối u mẫu màng bụng; trị đau nhức; tiếu đường; huyết áp cao; trị táo bón; trị nghẽn ruột. Rễ cây nhàu sắc uống trị đau lưng, trị các vết thương lở loét, nhiễm trùng, sốt kiết lị, trị bệnh gan… Ngoài ra còn là thần dược của phái nữ, làm tăng sắc đẹp cho da, chống lão hóa da và tăng tuổi thọ.

Nước cốt quả nhàu xanh chữa bệnh đường tiêu hóa

Viêm đại tràng mạn tính, dùng nước cốt quả nhàu để uống, bởi cây nhàu có rất nhiều tác dụng.

Thân, rễ, lá và quả nhàu đều có thể dùng để chữa bệnh

Rễ và thân cây nhàu có tác dụng hạ huyết áp nhẹ, giảm đau.

Lá nhàu dùng tẩm bổ cho phụ nữ mới sinh.

Quả nhàu có tác dụng giảm đau, an thần nhẹ, nhuận tràng, giúp tiêu hóa tốt, ăn uống ngon miệng hơn. Chữa bỏng, mụn nhọt.

Cách dùng: Uống khoảng 100ml nước cốt quả nhàu vào buổi sáng, vào lúc đói bụng để không làm tổn thương enzym.

Lưu ý: Dùng quả nhàu xanh uống tốt hơn lúc chín vì dễ uống và chứa nhiều hoạt chất.

Lời khuyên: Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng quả nhàu. Kiêng uống rượu, trà, cà phê khi dùng loại quả này.

Nguồn: Sách Chữa bệnh bằng rau củ quả động vật - NXB Văn hóa - Thông tin